Nấm Vuốt hổ đen


Điều trị ung thư phổi với nấm vuốt hổ đen
Việc điều trị ung thư phổi hiện nay như là một phần của ung thư nếu phẫu thuật là giai đoạn đầu, thì sẽ không bị lây lan. Nhưng khi ung thư đã vào giai đoạn thành ngực và lan sang các khu vực khác, phẫu thuật thường không được, chỉ có thể dựa vào hóa trị và xạ trị để chữa trị ung thư phổi. Khi điều trị bằng hóa chất hoặc xạ trị bệnh nhân rất mệt mỏi, xuống sức. Để hỗ trợ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, các thành viên gia đình của bệnh nhân nên uống nhiều nước nấm vuốt hổ đen.


Công dụng của nấm vuốt hổ đen ngoài bổ sung các chất dinh dưỡng thì còn tăng sự trao đổi chất, tăng khả năng chống lại bệnh ung thư trong cơ thể, cải thiện sức đề kháng và thể chất cũng như tăng khả năng thích ứng cơ thể khi điều trị bằng hóa trị và xạ trị, tác dụng của nấm vuốt hổ đen giúp tối đa hóa cơ thể tránh các tác dụng phụ gây ra bởi hóa trị và xạ trị. Bên cạnh các thành phần hoạt chất trong nấm, cordycepin có tác dụng ức chế sự phân hạch của các tế bào U, ức chế sự xâm nhập tế bào và phá hủy một số lượng lớn các tế bào T, đại thực bào trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng có một loạt các đột biến để tạo ra một tế bào ung thư phổi. Trước khi trở thành tế bào ung thư hoàn toàn, các tế bào tiền ung thư có một số đột biến nhưng vẫn hoạt động như các tế bào phổi bình thường. Khi tế bào phân chia với một đột biến di truyền, nó đi kèm với gen bất thường cho hai tế bào mới, sau đó thành bốn tế bào với các lỗi trong DNA. Với mỗi đột biến mới, các tế bào nhu mô phổi trở nên đột biến và không thể có hiệu quả trong việc thực hiện chức năng như là một tế bào phổi. Trong giai đoạn sau của bệnh, một số tế bào có thể di chuyển ra khỏi khối u ban đầu và bắt đầu phát triển ở các bộ phận khác của cơ thể. Quá trình này được gọi là di căn.

Một trong những loại nấm 5 hiếm nhất trên thị trường. Nấm vuốt hổ đen một lần nữa khẳng định vị trí quan trọng của nó để nuôi dưỡng cơ thể.
Phổ biến nhất ở châu Á, đặc biệt là ở vùng núi cao và cỏ dày đặc của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam
Nấm vuốt hổ đen là loại nấm có hình dạng khá đặc biệt: Nấm có màu đen, đầu trắng nhiều răng, làm ta liên tưởng đến móng vuốt hổ, vì vậy nên được gọi là hổ đen, với thịt móng vuốt dày, màu vàng bên, hương vị rất thơm ngon, chất lượng thịt mịn,
Nấm vuốt hổ đen là nấm có giá trị dinh dưỡng cao, có mùi rất thơm, khô. Nấm được sử dụng như một loại thuốc để mát gan, bổ phổi hạ huyết áp và giải trừ các bệnh độc hại trong cơ thể con người.