Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của nấm cục Truffles

Truffles đã được chú ý rộng rãi trong thế giới ẩm thực gần đây, trở thành một yêu thích của các đầu bếp và những người yêu thích thực phẩm.

Có nhiều loại khác nhau - chẳng hạn như nấm cục đen, nấm cục trắng, nấm cục mùa hè và nấm cục tỏi - mỗi loại có sự khác biệt nhỏ về hương vị, hình thức và giá cả.

Ngoài hương vị mạnh mẽ và mùi thơm cay nồng, nấm cục cũng rất bổ dưỡng và có liên quan đến một số tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người.

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của nấm cục.

  1. Giàu chất dinh dưỡng quan trọng

Truffles tự hào có một hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng và có nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.Trên thực tế, chúng có hàm lượng  carbohydrate, protein và chất xơ cao và chứa cả axit béo bão hòa và không bão hòa, cũng như các vi chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin C, phốt pho, natri, canxi, magiê, mangan và sắt (Nguồn 1Trust).

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nấm cục có thể là một nguồn protein hoàn chỉnh, cung cấp tất cả 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần (Nguồn 1Trust).

Hãy nhớ rằng hồ sơ dinh dưỡng có thể khác nhau giữa các loài. Ví dụ, các nghiên cứu cho thấy nấm cục sa mạc trắng có hàm lượng protein, chất béo và chất xơ cao hơn các loại khác, chẳng hạn như các loài sa mạc đen (Nguồn 1Trust).

Truffles được coi là một nguồn protein hoàn chỉnh và có nhiều carbohydrate, chất xơ và một số vi chất dinh dưỡng.

  1. Chất chống oxy hóa cao

Truffles là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, các hợp chất giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương oxy hóa cho các tế bào của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh sức khỏe của bạn và thậm chí có thể liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh mãn tính thấp hơn, chẳng hạn như ung thư, bệnh tim và tiểu đường (Nguồn 2Trust).

Mặc dù số lượng chính xác có thể khác nhau giữa các loài khác nhau, nấm cục đã được chứng minh có chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, lycopene, axit gallic và axit homogentisic (Nguồn 3Trust).

Do hàm lượng chất chống oxy hóa của chúng, các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy cả nấm cục đen và trắng thậm chí có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư và giảm viêm (Nguồn 4Trust).

Lưu ý rằng nghiên cứu này đã được thực hiện bằng cách sử dụng chiết xuất nấm truffle đậm đặc . Do đó, vẫn chưa rõ làm thế nào các chất chống oxy hóa trong nấm cục tươi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Truffles có nhiều chất chống oxy hóa quan trọng, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, giảm sự phát triển của tế bào ung thư và giảm viêm. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn.

  1. Có đặc tính kháng khuẩn

Ngoài hồ sơ dinh dưỡng sao, nấm cục cũng có thể có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp làm giảm sự phát triển của các chủng vi khuẩn cụ thể.Một nghiên cứu về ống nghiệm cho thấy chiết xuất từ ​​nấm cục sa mạc đã ức chế sự phát triển của Staphylococcus aureus lên tới 66%. Vi khuẩn này có thể gây ra một loạt các bệnh ở người (Nguồn 5Trust).

Tương tự, một nghiên cứu ống nghiệm khác đã quan sát thấy rằng chiết xuất từ ​​cùng một loại làm giảm sự phát triển của Pseudomonas aeruginosa, một chủng vi khuẩn thường có khả năng kháng kháng sinh cao (Nguồn 6Trust).

Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để đo lường tác dụng kháng khuẩn của các loại nấm cục khác và với số lượng thường ăn.

Ngoài ra, các nghiên cứu chất lượng cao nên được tiến hành để xác định tính chất kháng khuẩn của nấm cục có thể ảnh hưởng đến các bệnh nhiễm trùng ở người này như thế nào.

Một số nghiên cứu ống nghiệm cho thấy nấm cục có thể làm giảm sự phát triển của một số chủng vi khuẩn. Tuy nhiên, nghiên cứu của con người là thiếu.

  1. Có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư

Mặc dù bằng chứng hiện chỉ giới hạn trong các nghiên cứu về ống nghiệm, một số nghiên cứu cho thấy nấm cục có thể sở hữu các đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.

Ví dụ, một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy các hợp chất được chiết xuất từ ​​các loại nấm cục khác nhau đã giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào khối u gan, phổi, ruột kết và vú (Nguồn 7Trust).

Một nghiên cứu ống nghiệm khác cho thấy chiết xuất từ ​​cả hai loài đen và trắng thể hiện tác dụng chống ung thư trên các tế bào ung thư cổ tử cung, vú và ruột kết (Nguồn 4Trust).

Tuy nhiên, các nghiên cứu bổ sung là cần thiết để đánh giá nấm cục có thể ảnh hưởng đến sự phát triển ung thư ở người như thế nào khi ăn thay vì ở dạng chiết xuất cô đặc.

Các nghiên cứu về ống nghiệm cho thấy nấm cục có thể có đặc tính chống ung thư và có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của một số loại tế bào ung thư.

  1. Có thể giúp giảm viêm

Viêm là một phần quan trọng của chức năng miễn dịch của bạn giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.Tuy nhiên, việc duy trì mức độ viêm cao trong thời gian dài được cho là góp phần vào sự phát triển của bệnh mãn tính (Nguồn 8Trust).Một số nghiên cứu cho thấy nấm cục có thể giúp giảm viêm và do đó thúc đẩy sức khỏe và khả năng miễn dịch tổng thể.Một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy một số hợp chất trong spe đen và trắng