Siêu phẩm nấm bụng dê và những điều bạn nên biết

Những điều nên biết về Nấm Morel

Nấm Morels là gì?

Morels là một trong những loại nấm tự nhiên được tìm kiếm nhất trên  thế giới. Chúng không được nuôi như hầu hết các loại nấm ở cửa hàng tạp hóa, Cremini, Portobello, Oyster, v.v. mà tập trung trong tự nhiên. Phần mà chúng ta ăn là thân nấm của hạt mầm dưới lòng đất được gọi là sợi nấm có mối quan hệ cộng sinh phức tạp với cây. Những người đam mê nấm, các đầu bếp và một nhóm người thu hoạch thương mại ngày càng phát triển săn lùng những kho báu rừng nhỏ này.

.Các nhà nghiên cứu về nấm học (các nhà khoa học nấm) không thể đồng ý về việc có bao nhiêu phân loài của Morchella và danh pháp liên tục được sửa đổi. Tuy nhiên, không phải là một bông hồng bởi bất kỳ tên nào khác có mùi ngọt ngào? Mọi người có thể đồng ý rằng morels rất ngon và bổ dưỡng.

Morels trông như thế nào?

Morels khác nhau rất nhiều về ngoại hình. Hình dạng của chúng có thể thuôn dài thành củ. Màu của chúng có thể là màu vàng đến xám. Kích thước của chúng có thể nhỏ hơn đầu ngón tay của bạn đến lớn hơn bàn tay của bạn. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của chúng là những gì mà mô tả điển hình như một tổ ong giống như bên ngoài. Ong là phương pháp hơn mặc dù. ‘Lược chải hoặc hố ở bên ngoài của morels có thể chặt hoặc lỏng và tạo thành một mô hình không hoàn hảo. Bên trong của morels là rỗng và trắng, và ở gần bạn có thể phát hiện ra một kết cấu giống như con ngỗng. Đế của nắp kết hợp với một thân cây màu trắng có thể ngắn hoặc cao và phần rỗng của nắp chạy liên tục vào thân cây (điều này rất quan trọng để phân biệt với một số nấm không phải nấm Morel).

Tại sao Nấm Morels được rất nhiều người tìm kiếm?

Chúng rất ngon. Ngay cả những người nói rằng họ không thích nấm cũng phải dành sự khen ngợi khi thưởng thức các món ăn làm từ chúng. Chúng thực sự rất nổi tiếng trong ẩm thực về nhấm. Morels là một ngôi sao trong thế giới thực phẩm bởi vì chúng rất khó tìm, quá đắt và trông rất kỳ lạ. Chúng thường được dành riêng cho các bữa ăn ưa thích với rượu vang và thịt.

Tại sao Morels rất ngon?

Khó có từ ngữ nào có thể mô tả hêt được hương vị của chúng. Như được mô tả ở trên, chúng là đất và hạt, gỗ và nướng. Hương vị sâu sắc trái ngược với mạnh mẽ và cực kỳ đặc biệt.Kết cấu của chúng là thịt nhưng theo một cách dịu dàng. Chúng cung cấp nhiều protein nhưng không squishy hoặc chewy. Thực sự bạn chỉ có thể cảm nhận hương vị tuyệt vời này khi từng bước cảm nhật hương vị đặt biệt của chúng

Morels có tốt cho bạn không?

Chắc chắn rồi. Morels được nạp với tất cả các loại dinh dưỡng  được liệt kê trong bảng thành phần dinh dưỡng cần thiết của nhãn Thực phẩm Canada. Vì morels chúng được sinh ra từ đất mẹ màu mỡ, chúng chứa đầy vitamin và khoáng chất. Mặc dù dinh dưỡng có thể thay đổi dựa trên đất mà chúng được tìm thấy, nhưng morels thường chứa một lượng đáng kể Sắt, Đồng, Mangan, Phốt pho, Kẽm, Vitamin D, Folate, Niacin, Riboflavin và một lượng Kali, Magiê, Canxi, Selenium, Thiamine, Vitamin E và B6.

Morels cũng được nạp chất chống oxy hóa, cân bằng lượng đường trong máu và sửa chữa tổn thương gan. Thêm vào đó, chúng có nhiều protein và chất xơ.

Tại sao Morels rất đắt?

Morels rất khó để nuôi trồng nhân tạo. Mối quan hệ cộng sinh phức tạp mà sợi nấm morel có với cây rất khó tái tạo trong môi trường nhân tạo.Điều đó có nghĩa con người sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian công sức vào rừng tím kiếm trong nhiều ngày. Các thợ săn nấm phải đối mặt với nhiều khó khăn hiểm trở thậm chí nguy hiểm để tìm được nấm Morel. Đây cũng là một điều khiến cho giá thành của nấm Morel khá đắt.

Bạn có thể mua Morels ở đâu?

Bắt đầu từ giữa đến cuối mùa xuân, bạn có thể tìm thấy các món ăn tại các nhà hàng cao cấp . Bạn cũng có thể tìm chúng ở  các chợ nông sản hoặc cửa hàng tạp hóa cao cấp nhưng chúng rất nhanh hỏng . Nếu bảo quản đúng cách họ giữ trong khoảng một tuần. Phần lớn các morels được sấy khô hoặc cấp đông lạnh ở nhiệt độ âm sâu giúp chúng có thể sử dụng được trong khoảng 15 tháng, và phần lớn các morels Canada khô được xuất khẩu. Nguồn cung cho toàn cầu cho morels hiếm khi đáp ứng nhu cầu toàn cầu, chủ yếu là các nước phát triển hàng đầu. Tiêu thụ nội địa cho nấm hoang dã ở Canada và Hoa Kỳ thấp so với Châu Âu hoặc Châu Á nhưng đang tăng lên. Càng ngày, bạn càng có thể mua morels khô ở cấp độ bán lẻ và nếu bạn có kết nối, bạn có thể mua chúng ở các địa điểm uy tín. Tại Việt Nam quý khách hàng có thể liên hệ với các cơ sở uy tín như Nấm quý tây bắc,….để đặt hàng đảm bảo sản phẩm uy tin, chất lượng cao.