Nấm vuốt hổ đen

Nấm vuốt hổ đen là một trong những cống phẩm của nhiều triều đại trong lịch sử. Vuốt hổ có hai loại vàng và đen. Vuốt hổ đen có chất lượng tốt nhất và giá trị dinh dưỡng cao. Nấm vuốt hổ đen thường sinh trưởng và phát triển trong các cây bụi trên vách núi cao vào tháng 8 đến tháng 9 hàng năm ở các khu rừng núi đá cao ôn đơi. Loại nấm này không có mũ và cuống. Thân nấm được phủ một lớp lông mảnh. Nó có màu vàng nâu và có hoa văn màu đen rõ ràng giống như móng vuốt của hổ nên mới được gọi với tên nấm vuốt hổ đen. Nấm vuốt hổ đen tươi có hương thơm nồng và hương thơm càng nồng hơn khi khô. "Hình dạng dị thường và hương thơm lạ " là hai đặc điểm chính của vuốt hổ đen. Thịt nấm có mùi thơm ngon và hấp dẫn.

Vuốt hổ đen là một loại nấm ăn nổi tiếng và quý hiếm. Y học Trung Quốc tin rằng loại nấm này tính bình vị ngọt, có tác dụng trừ phong tiêu hàn, giãn cơ hoạt huyết trung hòa axit dạ dày, giảm huyết áp và giảm độc tố trong thực phẩm, chữa đau đầu và chóng mặt. Nó cũng được dân gian sử dụng để tráng dương và có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu.


Y học hiện đại tin rằng nó có thể cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể con người, có tác dụng chống ung thư, giải độc, giảm cân và giảm xơ gan. Trong nấm chứa nhiều loại axit amin thiết yếu, protein thực vật, hoạt chất, vv, để tăng cường chức năng miễn dịch, giúp tiêu hóa, nuôi dưỡng âm và máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện khả năng miễn dịch của con người. Theo phân tích và xác định, sản phẩm khô chứa 17 loại axit amin, trong đó 41,46% trong tổng số là 7 loại axit amin thiết yếu, cũng như 11 loại khoáng chất thành phần.
Vì thế đây là một trong những thực phẩm sức khỏe lý tưởng với những tác dụng giảm cân bởi: ít chất béo, cholesterol thấp, giá trị calo thấp, là một thực phẩm ăn kiêng tự nhiên.