Nấm gan bò

Nấm gan bò có tên latinh là Boletus. Là một loại nấm mọc tự nhiên trong các rừng cây lá kim và rừng hỗn hợp lá kim. Sinh trưởng và phát triển khoảng từ tháng 6-10 hàng năm. Thường có ba loại thông dụng là gan bò vàng, gan bò đen, gan bò trắng. Các loại gan bò đều rất ngon và bổ dưỡng. Nấm có thân hình to lớn, có phần thịt và chân dày. Nấm có vị ngọt và ngon, và chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú . Đây là một loại nấm ăn nổi tiếng thế giới. Ở các nước Tây Âu thói quen sử dụng nấm gan bò như một loại rau tươi thì phần lớn được cắt lát sấy khô và đóng thành các gói nhỏ để sử dụng trong các món súp hoặc chiết xuất làm gia vị các món canh, hầm.

I) Giá trị dinh dưỡng: Trong nấm gan bò rất giàu protein, carbohydrate, vitamin và canxi, phốt pho, sắt và các khoáng chất khác.
II) Công dụng:
1. Tăng cường khả năng miễn dịch.
Nấm gan bò là một loại nấm quý hiếm với mùi thơm độc đáo và dinh dưỡng phong phú. Nó có chức năng phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe.
2. Kháng khuẩn và chống ung thư
Các nghiên cứu trên chuột bạch cho thấy chiết xuất nước của nấm gan bò có thể ức chế sự phát triển của sarcoma S-180 với tỷ lệ là 100%, tỷ lệ ức chế ung thư biểu mô cổ trướng Ehrlich là 90%, và cũng có khả năng chống Virus cúm và có tác dụng trong phòng ngừa và điều trị cảm lạnh Thuốc bổ máu và khí, đông y tin rằng nó có hiệu quả đối với bệnh thiếu máu, yếu cơ thể, chóng mặt và ù tai.


III) Bảo quản
Nấm tươi có hàm lượng nước lên tới 90%, vì vậy thời hạn sử dụng không được lâu. Chỉ có thể được bảo quản được trong khoảng 1 tuần ở nhiệt độ phòng. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn ở nhà t thời gian dài hơn thì sau khi mua về gói nấm trong giấy báo và để ở nơi khô ráo thoáng mát.