Không ngờ "cục lông" trên cây này lại là món ngon quý hiếm, ai cũng ao ước

Ít ai biết được những ‘cục lông’ này là một loại nấm quý giá, có giá trị ngang ngửa nấm linh chi.

Nấm hầu thủ được ví như một kho báu trong núi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được giá trị thực sự của nó. Nhiều người lần đầu nhìn thấy nó đều cảm thấy hoang mang không biết liệu có ăn được không. Thế nhưng, nếu biết được giá trị thật của nó, chắc chắn nhiều người sẽ đổ xô đi tìm. Trên thị trường loại nấm này luôn có giá bán cao.

Nấm hầu thủ thường mọc trên những thân cây đã chết, nhìn từ xa nó như một chùm lông thú dính trên cây, rất mềm mại. Trước đây, mọi người vào rừng thường không chú ý nhiều đến nó, nhưng bây giờ nó được biết như một loại thực phẩm, thảo dược quý hiếm.

Loại nấm này sau khi sấy khô có giá trị dinh dưỡng cao, nó cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và thường được nấu thành súp nấm. Nấm hầu thủ chỉ mọc trong tự nhiên, sâu trong núi và rất khó để tìm thấy

Ngoài là một nguyên liệu cho món ăn thông thường, nấm hầu thủ còn là một dược liệu quý dùng để chữa các loại bệnh như suy giảm trí nhớ, trầm cảm, viêm dạ dày, ung thư…Nếu vô tình nhìn thấy loại nấm này, bạn thật sự rất may mắn.